NTT AUTO SERVICES

VIDEO HOT
[VIDEO] Chi tiết xe sang đầu bảng BMW M760Li
[Video] Boeing prepares 787 dreamliner 2015 của Vietnam Airlines
[Video] Airbus A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines
[Video] Chuyện gì xảy ra khi ô tô gặp tai nạn ở tốc độ 192 km/h?
Màn biểu diễn ô tô bay siêu đỉnh

Bắt bệnh tiếng động lạ trong ôtô
29 Tháng Mười Một 2017 :: 1:24 CH :: 299 Views :: 0 Comments

 
Phần lớn, tiếng động lạ trong xe phát ra từ ba vị trí: động cơ dưới nắp capô, trục vôlăng hay bộ bánh trước. Đây là những tiếng động bạn nên chú ý đến vì chúng có thể là báo hiệu cho những hỏng hóc nghiêm trọng bên trong.

Tiếng động từ trục vôlăng

Một trong những tiếng động phát ra từ bộ vôlăng thường thấy nhất là tiếng lách cách. Kiểu tiếng động này phát ra khi bánh xe quay và càng lớn khi tốc độ tăng. Nguyên nhân có thể đến nhiều lí do khác nhau như khớp nối đồng tốc bị mòn, ổ bi trong trục vôlăng bị mòn hay trợ lực lái cạn dầu.

Bộ vô lăng trong những xe có trợ lực lái cũng hay có khuynh hướng phát tiếng rít. Đây là dấu hiệu cho thấy đai trợ lực lái bị trượt.

Tiếng động từ bánh trước

Bánh trước thường phát ra những tiếng động lạ khi tài xế đạp phanh (thường là tiếng rít, kĩu kịt hay gầm rú). Nguyên nhân chủ yếu có thể là bộ má phanh bị mòn, do đó xe cần được đưa đi kiểm tra ngay.

Tiếng rít còn đến từ một số nguyên nhân khác như: trống phanh có bụi, guốc phanh bị biến dạng, mâm phanh bị nghiêng, bộ lò xo guốc phanh bị yếu, hay bố phanh bị thấm dầu phanh. Ngoài báo hiệu những trục trặc của bộ phanh, tiếng động lạ phát ra từ bánh xe còn báo hiệu cho biết bạc đạn bánh xe bị lỏng hay khớp nối đồng tốc bị mòn.

Tiếng động từ động cơ

Một trong những tiếng động lạ phát ra từ động cơ thường thấy là tiếng rít mỗi khi tăng tốc. Nguyên nhân duy nhất chỉ có thể là dây đai kéo quạt bị trượt. Tiếng lách cách hay lụp đụp là dấu hiệu cho thấy động cơ có áp suất dầu thấp, khe hở nhiệt của xúpáp lớn hay động cơ có nhiều chi tiết bị hỏng hóc.

Tiếng gõ lốp cốp từ trong động cơ báo hiệu bạc lót bị hỏng hóc; trong khi tiếng lọc xọc có thể đến từ nguyên do van hồi lưu khí thải không hoạt động, động cơ tăng nhiệt, muội khói tích tụ nhiều trong buồng cháy, hay lượng dầu thấp.

Ngoài ra, nếu động cơ kêu lạch cạch thì có thể đai truyền động trục cam không đủ độ căng. Động cơ không đủ dầu, động cơ quá nóng, cân lửa không đúng hay hệ thống đánh lửa bị lỗi có thể gây ra tiếng lộc cộc khi tăng tốc. Lỗi động cơ còn có thể nghe thấy từ đằng sau xe. Cân lửa sai, hệ thống đánh lửa bị lỗi hay xú-páp bị rỉ sẽ gây ra tiếng nổ ống pô lụp bụp thay vì rền vang.

Nguồn: vtc

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các dạng sự cố cơ bản động cơ máy dầu 22/01/2019
5 điều bạn chắc chắn cần phải biết khi lái xe số tự động 15/01/2019
Bí quyết xử lý kính lái mờ trong thời tiết mưa ẩm 28/12/2018
Bí kíp chọn gara sửa chữa, bảo dưỡng tốt nhất cho "xế cưng" 27/12/2018
Hệ thống sưởi ô tô không hoạt động, dấu hiệu cảnh báo và cách xử lý đơn giản 24/12/2018
Xử lý thế nào khi có nước trong bình xăng ô tô 21/12/2018
Kinh nghiệm lái xe trên phố đông người dành cho tài mới 20/12/2018
Ô tô hao xăng bất thường: Các bước tự kiểm tra bắt bệnh 17/12/2018
5 lý do không nên mua ô tô ngập nước, dù giá rẻ như cho 14/12/2018
Hướng dẫn cách điều chỉnh đèn pha cho xe ô tô đúng cách 10/12/2018
CẬP NHẬT GIÁ XE

CẬP NHẬT GIÁ XE MỚI NHẤT

GIỚI THIỆU VỀ NTT AUTO

ĐỐI TÁC BẢO HIỂM

FACEBOOK
<div class="fb-page" data-href="https://www.facebook.com/namtruongthanhautoservice/" data-tabs="timeline" data-width="350" data-height="210" data-small-header="false" data-adapt-container-width="true" data-hide-cover="false" data-show-facepile="true"><blockquote cite="https://www.facebook.com/namtruongthanhautoservice/" class="fb-xfbml-parse-ignore"><a href="https://www.facebook.com/namtruongthanhautoservice/">NTT- Xưởng dịch vụ ô tô</a></blockquote></div>

24 Tháng Giêng 2019    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by NTT AUTO | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: Eportal « Thiet ke website mien phi »